--Advertisement--

อาหารรสเด็ดรายทาง
ที่ท่องเที่ยวยอดนิยม

ตะลุยกรุงโซล

วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ประสบการณ์ดีๆจากการเช่ารถไปเที่ยว

เช่ารถไปเที่ยว ก่อนที่จะถึงวันเดินทาง โดยปกติ จะต้องโทรแจ้งกับทางบัดเจ็ท ก่อนเดินทาง อย่างน้อย 7 วัน แต่จริงๆ แล้วสำหรับครอบครัวเรา จองก่อนล่วงหน้า เกือบเดือนตลอดค่ะ เพื่อความสบายใจ และจะได้ไม่มีปัญหาตามมาทีหลัง ก่อนวันเดินทาง ถ้าเจ้าหน้าที่ไม่โทรมาคอนเฟิร์ม เราก็จะโทรไปคอนเฟิร์ม เองเลยค่ะ ถ้าเป็นภูเก็ต ก็โทรไปภูเก็ต ถ้าเป็นเชียงใหม่ก็โทรไปเชียงใหม่ จริงๆ อาจไม่ต้องคอนเฟิร์ม ขนาดเราก็ได้นะเพราะว่า budget เค้ามีระบบ การบริการที่ดี ไม่มีปัญหาเรื่องการจองรถรับรถแน่นอนค่ะ แต่สำหรับเราเพื่อความชัวร์ และความสบายใจของเราเองก่อนค่ะ

ระยะเวลาในการเช่า ปกติ คูปองหนึ่งใบ จะนับ 24 ชั่วโมงเท่ากับ 1 วัน แต่จริงๆ เราจะ ใช้ไม่ครบชั่วโมง หรอกค่ะ ขึ้นอยู่กับ ไฟล์ ไปและกลับ ของเที่ยวบินที่เรา จอง บางครั้ง เรา จอง เช้า ถึง สนามบินปลายทาง 10 โมงเช้า ก็จะรับรถ ประมาณ 10 โมงกว่า นิดๆ แต่ไฟล์ ขากลับ บางครั้ง กลับ ห้าโมงเย็น ก็ จะคืนรถ ประมาณ สี่โมงเย็น ซึ่งเท่ากับ วันสุดท้าย ไม่ครบ 24 ชั่วโมง แต่ก็ไม่เป็นไร ค่ะ เพราะว่า เราถือความสะดวก ในการเดินทางเป็นหลักค่ะ จะคืน ก่อนเวลากลับหลายๆชั่วโมงก็ไม่ดีค่ะ

เวลารับรถ สำหรับ budget แล้ว สามารถ รับรถที่ สนามบินได้เลย เช่นภูเก็ต เชียงใหม่ อุบล สะดวกมาก บินมาปุ๊บ ก็ ติดต่อทำเรื่องรับรถได้เลย สะดวกสบาย รวดเร็ว เพียงแต่ ต้องมีบัตรเครดิต การันตี วงเงิน ไว้ แค่นั้นเอง โดยรถ ที่มาส่งเรา โดยปกติเราจะรีเควส รถไว้ตั้งแต่ตอนแจ้งจองกับเจ้าหน้าที่เลยค่ะ ปกติ ก็จะเลือก city บ้าง vios บ้าง สลับกันไป

โดยไม่ลืมที่จะซื้อประกัน เพิ่มเติม เพื่อทีว่า เวลามีปัญหา รอยถลอก รถครูดอะไร เราก็ไม่ต้องรับผิดชอบเพิ่มเติม ทำประกันเพิ่มไว้ก่อนเพื่อความสบายใจ แต่ เช่ามาทุกครั้ง ก็ไม่เคยมีปัญหาสักครั้ง

ก่อนรับรถ โดยเฉพาะกับ budget เจ้าหน้าที่จะเช็ค รอยขีดข่วน รอบคัน ให้เราเรียบร้อยก่อนเลย ค่ะ ว่ามีรอยตรงไหน บ้าง พร้อมกับเช็ค ระดับน้ำมัน ให้เลย เพื่อที่ว่าเวลามาคืน รถ ก็ต้องเติมน้ำมันคืน ให้ได้ระดับเท่ากับตอนที่รับด้วยค่ะ

สำหรับเราแล้ว เราว่า การที่เรา ไปเที่ยวที่ไหนแล้ว ถ้าไม่ได้ขับรถไปเอง การเช่ารถ เพื่อการท่องเที่ยว หรือไปธุระ ต่างๆ ถือว่าเป็นสิงที่สะดวก สบายมากและคุ้มค่ามากค่ะ เพราะว่า ถ้าเทียบกับการนั่งรถรับจ้างอย่างอื่นแล้ว อย่างเช่นสนามบินภูเก็ต เข้าเมือง ถือว่าไกลเอาเรื่องเลยค่ะ และราคา ต่อคน ก็หลายร้อยบาท หากไปสี่คน ราคาพอๆ คูปองเช่ารถหนึ่งวันเลยทีเดียว จะแวะที่ไหนก่อนก็ไม่ได้ แต่เวลาเราเช่ารถ เรานึกจะแวะเข้าเมือง กินก๋วยเตี๋ยว กินข้าว แวะไหว้พระ แวะจุดชมวิวต่างๆ ก่อนเข้าที่พัก ก็ได้ ถ้าเป็นรถโดยสารสารธารณะ เค้าก็จะไม่แวะให้เรา ไปป่าตอง ก็ตรงไปป่าตองเลย หรือ ที่อุบล ซึ่ง หารถรับจ้างเดินทางยากกว่า ภูเก็ต เพราะว่า สถานที่เที่ยว ต้องออกนอกเมืองไปหลายสิบกิโล เช่นโขงเจียม หรือชายแดนลาว ถ้าจะไปเที่ยว ก็ต้องซื้อแพคแกจท่องเที่ยวเลย คนนึงเกือบๆพัน หรือพันกว่าบาทเลย แต่พอเราเช่ารถ ไปสี่คน อยากพัก ริมโขง หรือเดินทางข้ามจังหวัด ไปมุกดาหาร แล้ววนกลับมาอุบล ก็สบาย ขอแค่ เติมน้ำมันก็พอ

นี่แหละค่ะ ประสบการณ์ การเช่ารถ ของเรา ซึ่งเราคิดว่า คนชอบเที่ยว แบบ อิสระ ไม่ง้อทัวร์ เน้นสบาย แบบเรา ประทับใจในทุกๆ ทริป กับการเช่ารถค่ะ งแต่รถแบบมาตรฐาน จนถึงรถซีดานแบบหรูหราด้วยเมอร์เซเดสเบนซ์สุดหรู รถเช่า หลากหลาย ราคาพิเศษ

ที่มา โดยคุณ Rnee555 จาก bloggang.com